• slider
  • slider

Những điều cần lưu ý khi du học Hàn Quốc 2017

Nếu bạn muốn du học Hàn Quốc thì việc bạn cần nên biết là những gì và cần biết những thông tin gì là quan trọng với chuyến du học hàn quốc của bạn. Một chương trình du học cử nhân của hàn quốc thường kéo dài bốn năm (sáu năm đối với y học và nha khoa).
Nếu bạn muốn du học Hàn Quốc thì việc bạn cần nên biết là những gì và cần biết  những thông tin gì là quan trọng với chuyến du học hàn quốc của bạn. Một chương trình du học cử nhân của hàn quốc thường kéo dài bốn năm (sáu năm đối với y học và nha khoa). 

So với Mỹ, Canada và Anh, Hàn Quốc có học phí thấp hơn và chi phí sinh hoạt. Sinh viên quốc tế không phải trả lệ phí cao hơn và có rất nhiều chương trình học bổng để hỗ trợ sinh viên quốc tế về tài chính. Chính phủ Hàn Quốc gần đây đã thông báo về việc hỗ trợ và bãi bỏ quy định cho sinh viên nước ngoài trong các lĩnh vực như học bổng, cung cấp ký túc xá, làm thêm giờ và việc làm sau khi tốt nghiệp.

>> Xem thêm:  Những điều cần biết du học hàn quốc 2017 

Quy chế nhập cảnh khi du học hàn quốc 
 
du hoc han quoc
Du học hàn quốc 2017 
 
Thị thực là bắt buộc nhưng quá trình nộp đơn là đơn giản. Người nộp đơn phải chứng minh được họ có thể trả học phí, sinh hoạt phí cho việc bảo dưỡng và chỗ ở của mình mà không làm việc và không sử dụng đến quỹ công cộng.

Yêu cầu về ngôn ngữ

Hầu hết sinh viên quốc tế đang du học tại Hàn Quốc đều học tiếng Anh. Nhiều trường đại học cung cấp các khóa học về các môn học và chuyên ngành nhất định bằng tiếng Anh, với một số trường cung cấp gần một phần ba các khóa học của họ bằng ngôn ngữ này. Các khóa học tiếng Anh thường phổ biến hơn.
Sinh viên nước ngoài muốn học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn phải chứng minh trình độ ngôn ngữ của họ, nếu ngôn ngữ không phải là tiếng mẹ đẻ của họ. Các trường khác với các loại điểm kiểm tra ngôn ngữ mà họ chấp nhận, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra với từng trường về yêu cầu của họ.

Hệ thống trường đại học
du hoc han quoc

Hàn Quốc có hệ thống giáo dục đại học đa dạng và đa dạng với nhiều trường đại học tư. Khi du học hàn quốc thười gain kéo dài từ 4 đến 5 năm và chương trình học được dạy hoàn toàn bằng tiếng anh hoặc tiềng hàn. Vì khi bạn xác định đi du học hàn quốc thì việc thiết yếu bạn nên làm chính là củng cố khả năng tiếng hàn và tiếng anh của mình.  

Trong năm học đầu tiên bắt đầu vào tháng 3 hoặc tháng 9. Một năm học được chia thành ba kì. Kì học mùa xuân bắt đầu vào tháng 3 và kì học mùa đông  bắt đầu vào tháng 7 và kì hè bắt đầu vào tháng 11. Trong các kì học sẽ có rất nhiều bài kiển tra chất lượng nhưng vào kì nghỉ mùa đông sẽ có một bài kiểm tra lớn và sau đó trước khi nghỉ học kì ba sinh viên sẽ có thêm một bài kiểm tra nữa để có thể cũng cố kiến thức.  Người nộp đơn có thể in ra một mẫu đơn và gửi bằng thư hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc nộp đơn trực tuyến nếu có.

>> Xem thêm:  Có nên du học hàn quốc bằng tiếng anh không?

Chỗ ở  khi bạn đi du học 
du hoc han quoc
Sinh viên du học hàn quốc 

Nếu bạn mới tới hàn quốc thì lựa chọn tốt nhát cho bạn chính là kí túc xá của trường đại học đó sẽ là nơi ở tuyệt vời nhất cho bạn. Hoặc rằng bạn có thể đến những khu dân cư tập trung nhiều sinh viên nhập cư như bạn để có thể tìm được một nơi có mức sống thấp nhất cho bạn. 

Phương tiện đi lại 

Ở hàn quốc phương tiện đi lại chủ yếu là xe bus và tàu điện ngầm vì vậy để có thể di chuyển dễ dàng bạn nên tìm hiểu những tuyến đường xe bus và tàu điện ngầm của hàn quốc để có thể dễ dàng di chuyển mà không sợ bị lạc. Và nhớ rằng hãy chuẩn bị thật nhiều tiền lẻ để đi xe bus hoặc tàu điện. 

>> Xem thêm: Học ngành thẩm mỹ giáo dục mầm non tại hàn quốc 

Chi phí sinh hoạt
du hoc han quoc
Chi phí du học hàn quốc 

Giá ở Seoul tương đối cao. Nếu du học tại Seoul, việc lên máy bay hoặc thuê nhà đắt hơn nhiều so với các thành phố nhỏ và vừa. Sau đây là một vài chi phí tiêu biểu cho mức sinh hoạt tại Hàn Quốc. 

Chi phí tiêu biểu ở Hàn Quốc (GBP, tháng 3 năm 2015) là:

Tiền thuê căn hộ, 1 phòng ngủ: $ 251 - $ 431 một tháng
Bữa ăn, nhà hàng rẻ tiền: $ 3.57
Bữa ăn tại McDonalds: $ 3.57
Bia trong nước (lít 0.5 lít): $ 1.79
Bia nhập khẩu (chai 0,33 lít): 2,98 £
Cappuccino: $ 2,65
Coke / Pepsi (chai 0,33 lít): $ 0,81
Nước (chai 0,33 lít): $ 0,49
Lá bánh mì: 1,45 $
Thuốc lá điếu: $ 1,79
Giao vé trong nước một chiều: $ 0,66
Vé xem phim: 5,36 bảng

Chương trình vừa làm vừa học tại hàn quốc 
du hoc han quoc
Du học sinh Việt Nam tại Hàn  Quốc 

Kể từ năm học 2008-09, người có thị thực du học trong các khóa học đại học kéo dài hơn một năm tại các cơ sở giáo dục đại học có thể lấy các chương trình thực tập ngắn hạn liên quan đến học tập / chương trình đào tạo (và được tổ chức hoặc xác nhận bởi trường đại học) đến một năm không hạn chế về tính chất công việc, mức lương, địa điểm, số giờ làm việc và người sử dụng lao động. Tuy nhiên ở hàn quốc quy định rất nghiêm ngặt về việc làm thêm của sinh viên và học sinh. Khi bạn muốn đi làm thêm thì cần có sự bảo lãnh của người giám hộ. Thời gian làm việc cũng quy định rất rõ ràng, và mức tiền lương bạn nhận cũng được quản lí vì vậy bạn cần tìm hiểu một vài quy định về làm thêm khi du học  hàn quốc. 
Học Tiếng Hàn