• slider
  • slider

Đi du học Hàn Quốc ngành makeup năm 2017

Bạn yêu thích ngành makeup và bạn định theo học ngành này. Bạn quyết định đi du học để có cơ hội được đào tạo tốt hơn về ngành này. Tại sao bạn không chọn một quốc gia nổi tiếng như Hàn Quốc để học ngành này? Bài viết này của tôi sẽ cho bạn biết những lý do để bạn phải đi du học Hàn Quốc ngành makeup và những ngôi trường nổi tiếng về đào tạo ngành nghề này.

Du học Hàn Quốc ngành makeup

Khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người cũng càng tăng cao. Một trong số những nhu cầu đang rất được quan tâm đến trong xã hội hiện nay đó chính là nhu cầu làm đẹp. Điều này làm cho không ít sinh viên có ý định theo học ngành này để phát triển tương lai của mình. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo về ngành nghề này trong nước lại quá sơ sài. Vì vậy, đi du học sẽ khiến cho tương lai của bạn càng rộng mở hơn với ngành nghề này. Vậy nên chọn đất nước nào để đi du học ngành này? Tại sao bạn lại không chọn một đất nước rất nổi tiếng về ngành nghề này như Hàn Quốc? Bây giờ, bạn hãy cùng tôi tìm hiểu xem khi đi du học Hàn Quốc ngành makeup bạn sẽ ra sao nhé

 

Du học Hàn Quốc ngành makeup
Du học Hàn Quốc ngành makeup


Tại sao nên du học Hàn Quốc ngành makeup?

Hàn Quốc được biết đến là một trong các quốc gia dẫn đầu về makeup hiện nay trên thế giới. Sự phát triển của ngành này tại Hàn Quốc thành công đến nỗi đã làm thay đổi một vài quy chuẩn về hệ giá trị sắc đẹp hiện tại. Quốc gia xinh đẹp này trong vài năm ngắn ngủi đã vươn lên trở thành một biểu tượng đứng đầu về sắc đẹp mới khiến tất cả mọi người trên hầu hết các quốc gia trên thế giới muốn được phẫu thuật thẩm mỹ để giống người Hàn.

Quan trọng hơn là Hàn Quốc cũng rất nổi tiếng vì sở hữu rất nhiều các trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên ngành makeup một cách bài bản. Nhiều trường, chương trình đào tạo kéo dài từ 2 đến 4 năm. Vì vậy, ngành makeup là một ngành đang rất “hot” tại Hàn Quốc. Hiện nay, hầu hết các sinh viên trên toàn thế giới đều mong muốn được tới Hàn Quốc để học chuyên ngành này.

Du học Hàn Quốc ngành makeup, bạn sẽ được học chuyên sâu và trang bị rất nhiều kỹ năng mềm hữu ích nhất. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo kiến thức cơ bản và kỹ năng, các trường tại Hàn Quốc còn đào tạo sinh viên chuyên sâu hơn trong những chuyên môn thẩm mỹ. Ngoài ra, sinh viên đi du học Hàn Quốc ngành makeup còn được đào tạo những kiến thức quan trọng trong ngành như kỹ năng quản lý, giao tiếp, chăm sóc khách hàng…

 

du học sinh
Du học sinh Hàn Quốc


Điều kiện theo học ngành makeup tại Hàn Quốc:

Tốt nghiệp trung học phổ thông. Đối với những bạn sinh viên chưa biết tiếng Hàn sẽ được tham dự khoá học tiếng Hàn khoảng 3 tháng tại Việt Nam.

Năm đầu tiên sau khi sang Hàn Quốc, sinh viên sẽ học chuyên về tiếng Hàn. Khi đạt trình độ tối thiểu là Topik cấp 2 (có trường quy định tối thiểu là Topik cấp 3), du học sinh Hàn Quốc sẽ đủ điều kiện vào học chuyên ngành về makeup.

Thời gian để học chuyên ngành này có thể từ 2 năm (đối với hệ cao đẳng) tới 4 năm (đối với hệ đại học). Học phí học chuyên ngành cho mỗi kỳ học trung bình từ 3.500 USD tới 4.000 USD.

Nội dung đào tạo của chuyên ngành: Đào tạo những kĩ năng làm tóc, chăm sóc da và trang điểm với những chuyên gia hàng đầu về làm đẹp, tư vấn thẩm mỹ và thiết kế. Một vài trường đào tạo bằng việc thực thi công nghệ 3D để tối đa việc sáng tạo và làm đẹp. Các Festival về làm đẹp liên tục được các trường tổ chức để cho du học sinh tại Hàn Quốc thoả sức thể hiện đam mê sáng tạo, trổ tài, thực hành và phát huy hết những gì mình đã học.

Tham khảo thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Các trường nổi tiếng về ngành makeup ở Hàn Quốc

1.Trường Đại học Seo Kyeong

 

Học bổng du học Hàn Quốc trường đại học Seo Kyeong
Học bổng du học Hàn Quốc trường đại Seo Kyeong


Trường đại học Seo Kyeong được thành lập từ năm 1947 tại Seoul. Trải qua 70 năm hình thành và phát triển, trường đã đạt được nhiều thành tựu và trở thành điểm đến thu hút sinh viên khắp mọi nơi trên thế giới. Mục tiêu hiện tại của trường là một trong số danh sách trường đại học Hàn Quốc ứng dụng thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc. Thế mạnh của trường là nghệ thuật thẩm mỹ với nhiều chuyên ngành makup, làm đẹp,...

Trường gồm có 4 trường thành viên đó là: trường Nhân văn, trường Khoa học Xã hội, Trường Nghệ thuật và Trường Khoa học Tự nhiên cùng với 7 đơn vị hành chính, 13 tổ chức, 12 viện nghiên cứu liên quan. Trường có hơn 625 giảng viên đào tạo chuyên nghiệp để giảng dạy hơn 8000 sinh viên trong trường. Ngoài ra, trường còn có nhiều chương trình rất hấp dẫn như hơp tác trao đổi sinh viên, hợp tác nghiên cứu, hội thảo,... với các trường nổi tiếng khác trên thế giới.

Trường có nhiều khoa với nhiều ngành nghề khác nhau phục vụ nhu cầu của nhiều sinh viên khác nhau. Trường có nhiều khoa, tuy nhiên nổi tiếng nhất là khoa nghệ thuật thẩm mỹ. Là điểm đến hàng đầu của nhiều du học sinh theo đuổi ngành nghệ thuật thẩm mĩ. Là ngôi trường dẫn đầu về việc đào tạo trong lĩnh vực nghệ thuật thẩm mỹ mang tầm quốc tế.

Trường trang bị cơ sở vật chất hiện đại phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên. Khi theo học tại trường, các sinh viên sẽ được thực tập trực tiếp với nhiều chuyên gia thẩm mĩ hàng đầu của Hàn, là cơ hội tốt cho việc định hướng nghề nghiệp và thực hiện ước mơ trong tương lai của mình.

2. Trường Đại học Sungshin

Hàn Quốc được biết đến là thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ và làm đẹp trên Thế Giới, là một trường nữ sinh, Sungshin đặc biệt thành lập chuyên ngành Make-up để bắt kịp xu hướng toàn cầu này. Định hướng của Chuyên ngành Make-up design là phấn đấu để đào tạo ra các chuyên gia trang điểm có khả năng đóng góp cho sự phát triển công nghiệp make-up thông qua việc truyền đạt kiến thức chuyên môn, ý thức thẩm mỹ, bên cạnh đó là việc kết hợp lý thuyết với thực hành.

 

du học make up
Du học sinh Hàn Quốc


Thông qua chương trình đào tạo cơ bản bao gồm các phần như thẩm mỹ, da liễu và trang điểm, chuyên ngành này đào tạo nên các nhà giáo dục và các chuyên gia, những người có cả kiến thức chuyên môn cao và phẩm chất nghề, biết cách áp dụng và phát huy khả năng của mình trong việc tiếp thị, quản lý và thiết kế. Khoa cũng tiến hành thực hành các khóa đào tạo liên quan đến việc áp dụng make-up như minh họa 3D, nghệ thuật make-up, nhân vật make-up và các hiệu ứng make-up đặc biệt.

Hàng năm, nhằm nâng cao hiệu quả của việc kết hợp lý thuyết và thực hành, các Festival được tổ chức là nơi các bạn sinh viên được thỏa sức sáng tạo trổ tài, phát huy hết những gì mình đã học được. Ngoài ra, các tác phẩm tốt nghiệp của sinh viên của trường cũng được lưu trữ lại như một “triển lãm” các tác phẩm nghệ thuật, là một minh chứng đáng tin cậy cho chất lượng đào tạo của chuyên ngành make-up design.

Ngành thẩm mỹ làm đẹp là ngành nghề luôn được ưa chuộng trong mọi thời đại bởi đối tượng mà nó hướng tới không chỉ là một nửa thế giới mang tên phái đẹp và ngày càng được quan tâm hơn bởi phái mạnh. Chính bởi cầu càng lớn mà nguồn cung không nhiều ấy, việc học tập bài bản ngành nghề này khi đi du học Hàn Quốc sẽ tạo cho bạn những lợi thế vô cùng lớn để phát triển sự nghiệp sau này.


Tag: du học ngành make-up, nên du học make-up không, du học hàn quốc, du học hàn quốc trường nào.

Như chúng ta cũng biết, nhu cầu làm đẹp của con người là nhu cầu thực tế và là sự khát khao của tất cả mọi tầng lớp trong mọi thời đại. Ngay từ xa xưa, con người đã biết sử dụng rất nhiều những dược liệu vào mục đích làm đẹp. Ngày nay, nhu cầu làm đẹp càng rõ hơn bao giờ hết. Họ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn, để mua cho mình những loại mỹ phẩm đắt tiền bán trên thị trường, mua rất nhiều những loại thuốc uống có tác dụng làm đẹp. Bởi họ hy vọng, là mình sẽ ngày càng trở nên đẹp hơn, lộng lẫy hơn và quyến rũ hơn.

Học Tiếng Hàn