• slider
  • slider

​Nên học tiếng Hàn hay tiếng Anh thời điểm năm 2017?

Nhiều bạn đắn đo giữa học tiếng Anh và tiếng Hàn thật sự khó để cho các bạn lựa cho một ngôn ngữ thuận tiện về sau này và trong quá trình làm việc. Hãy đọc bài viết dưới đây nhé.
Hiện nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc và Anh, Mỹ ngày càng đẩy mạnh đầu tư vào nước ta. Điều này đã khiến cho nhu cầu học tiếng Anh và học tiếng Hàn ngày càng gia tăng. Như vậy, nên học tiếng Hàn hay tiếng Anh?  Cũng khó trả lời bởi cuộc đời này phàm việc gì cũng vậy, không phải cái gì khi nào cũng tốt và khi nào cũng xấu, không phải việc gì luôn tốt với mọi người lại hay với chính bản thân mình.  với xu thế toàn cầu, việc thay đổi chỉ trong 1 ngày thì việc học cái gì, chuẩn bị cái gì cho tương lai, nhiều khi chỉ là phán đoán tức thời.

1. Tại sao phải học tiếng Anh?

Tiếng Anh là một trong những môn ngoại ngữ quan trọng nhất đối với người Việt Nam ở thời điểm hiện tại, học tiếng Anh mang lại rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

- Cải thiện bản thân, cải thiện cuộc sống và tương lai của chính mình

Các nhà tuyển dụng việc làm sẽ muốn lựa chọn một ứng viên có khả năng tiếng Anh tốt và thông thạo, thay vì một ứng viên không thể sử dụng hoặc sử dụng rất tệ ngoại ngữ này dù họ có kết quả cao trong thành tích học tập đi chăng nữa. Biết sử dụng tiếng Anh gần như là yêu cầu tất yếu của các nhà tuyển dụng, kể cả khi bạn làm việc cho một công ty Nhật, hay đa quốc gia nào khác.

- Tiếng Anh thật sự rất quan trọng để bạn đi xa và học hỏi

Tiếng Anh hiện nay gần như đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Giữa hàng chục, hàng trăm thứ ngôn ngữ khác nhau, thế giới đã chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ kết nối giữa mọi người. Từ các hoạt động ngoại giao đến các hoạt động văn hóa thể thao mang tính chất quốc tế đều chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp thông dụng.

>>> Học tiếng Hàn online hiệu quả

- Điều kiện quan trọng để bạn có thể tiếp cận, cập nhật nguồn tri thức từ khắp thế giới

Internet ngày càng phát triển, theo thống kê có khoảng 1 tỷ website sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao diện. Thật kinh ngạc khi chỉ cần học một ngôn ngữ là bạn đã có thể khai thác kho tri thức khổng lồ từ internet như: những phần mềm thông dụng nhất trên thế giới, những cổng thông tin phong phú nhất, những mạng xã hội nổi tiếng nhất,...

- Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội

Khi bạn đi du lịch hoặc đi du học ở bất kỳ một quốc gia nào, ngoài ngôn ngữ bản xứ, bạn cũng cần phải trang bị vốn kiến thức tiếng Anh thông dụng nhất để có thể giao tiếp với mọi người, học hỏi văn hóa của đất nước đó, đặc biệt là với 53 quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính.

​Học tiếng Hàn hay tiếng Anh thời điểm năm 2017?
Học tiếng Hàn hay tiếng Anh thời điểm năm 2017?

Và còn rất nhiều những lợi ích khác của việc học tiếng Anh mà chúng tôi không thể kể hết được. Vậy bên cạnh đó chúng ta học tiếng Hàn để làm gì? học tiếng Hàn có những lợi ích thiết thực nào?

2. Tại sao phải học tiếng Hàn?

Không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng của những ngoại ngữ của Châu Á này trong những năm thời gian gần đây. Tiếng Nhật, tiếng Hàn hay tiếng Trung,... đều là các môn ngoại ngữ hot tại Việt Nam. Để học thông thạo những ngôn ngữ này các bạn không cần phải tham gia học chuyên về ngôn ngữ, đôi khi chỉ cần học tiếng Hàn trong 1 năm, học tiếng Trung trong vài tháng là đã có thể áp dụng các thứ tiếng này và cuộc sống thực tế rồi. Do vậy các ngôn ngữ này dễ dàng thu hút mọi thành phần người Việt quan tâm.

>>> Học tiếng Hàn cách viết chữ chưa bao giờ dễ đến thế

Trong số các ngoại ngữ kể trên thì câu hỏi hay thường gặp nhất mà chúng tôi nhận được đó là ngữ điệu nào dễ học nhất? Học tiếng Hàn có thật dễ không? Tiếng nào hot nhất hiện nay vậy?...và chúng tôi xin trả lời là cả 3 ngôn từ đều không hề dễ, nhưng chắc hẳn rằng chúng cũng không hề khó như các bạn nghĩ nếu như các bạn có 1 kế hoạch lý thuyết học hành phù hợp, thái độ học hành cực lành mạnh và tích cực.

Tiếng Hàn là 1 ngoại ngữ thuộc Châu Á hot nhất từ xưa đến nay. Hiện giờ, học tiếng Hàn giao tiếp đang lôi cuốn một sự đông đảo sự quan tâm của những bạn học sinh, sinh viên và cả những người dân đã và đang đi làm việc. Nhưng liệu rằng học tiếng Hàn có khó không? học tiếng Hàn hay tiếng Anh cần thiết hơn? Tiếng Hàn thường được nhận định rằng là một ngôn ngữ dễ dàng nhất trong 3 ngữ điệu trên bởi lẽ chỉ có 1 bảng chữ cái Hangeul, ngôn ngữ nước Hàn lại không quá khó đối với người Việt.
  • + Bảng vần âm tiếng Hàn : có 1 bảng chữ gọi nó là Hangeul, gồm 40 vần âm, 21 nguyên âm và 19 phụ âm. Vần âm được tạo ra bởi 3 nét chính thức là ㅇ ㅡ ㅣ , nhìn rõ ràng và rành mạch được các nét.
  • + Học tiếng Hàn số đếm: Tiếng Hàn đã sử dụng 2 hệ số là số đếm thuần Hàn và số Hán Hàn với cách dùng khác nhau như vậy tùy theo trường hợp.
  • + Từ vựng có nhiều chủng loại, có hệ thống từ mượn từ Hán, từ mượn tiếng Anh khá là đa dạng chủng loại và được sử dụng khá phổ cập trong cuộc sống.
  • + Ngữ pháp: kết cấu câu ngược với phần tiếng Việt, ngữ pháp cơ bản thì không thật tinh vi, càng lên trình độ cao thì ngữ pháp tiếng Hàn càng khó hơn. Song thực tiễn sử dụng lại không cần không ít là ngữ pháp sâu sắc.
  • + Nghe / nói tiếng Hàn: Có mạng lưới những hệ thống kính ngữ dùng với cụ già và vị trí cao hơn. Cách xưng hô hay chia đuôi động từ mô tả thành nhiều mẫu mã.
Như thế học tiếng Hàn không khó, quan trọng là các bạn có đủ kiên trì và sự cần mẫn khi ra quyết định để theo học ngôn ngữ này hay là không thôi.

Nên học tiếng Hàn hay tiếng Anh để phát triển bản thân?
Nên học tiếng Hàn hay tiếng Anh để phát triển bản thân?
 

3. Người Việt thuận lợi gì khi học tiếng Hàn Quốc?

- Cách phát âm của ngôn ngữ đó giống tiếng Việt Nam rất nhiều. Đến 90% người Việt học ngoại ngữ này đều cảm giác thích thú và rất ít vấp phả khó khăn khi học chúng. Bởi lẽ cấu tạo từ của chúng gần giống với tiếng Việt của chúng ta. Cũng được tạo nên bằng việc ghép các vần và các chữ lại với nhau. Vậy nên khi đã thông thạo bảng chữ cái đầu tiên thì người học chẳng phải nhớ các quy tắc để phát âm sao cho chuẩn. Điều này trái ngược hẳn với Tiếng Anh. Bạn thậm chí còn được khuyên không nên tự đoán cách đọc tiếng Anh bởi lẽ rất dễ sai xót. Vậy mới nói bạn nên học tiếng Anh hay tiếng Hàn?

- Mặc dù tiếng Hàn làm giọng điệu của câu nói hay và uyển chuyển hơn. Nhưng đó là thứ tiếng nói hay nhưng khó để đọc. Thật là một thách thức lớn với người ngoại quốc. Nhưng lại là một cơ hội cho người Việt Nam. Họ có thể dễ dàng bắt kịp với cách phát âm của thứ tiếng khác mà ít khi gặp phải các rào cản. Và như thường lệ nên học tiếng Hàn hay tiếng Anh cũng chẳng thể làm khó nhiều cho bạn về cách phát âm.

- Thậm chí chúng còn được người học đánh giá là cách đọc còn dễ hơn tiếng Việt mà bạn đã thông thạo rất nhiều. Người Việt luôn làm khó thể giới bởi bộ sưu tập các dấu "huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng" còn với học ngữ pháp tiếng Hàn thì không như vậy.

- Tuy nhiên đứng giữa việc lựa chọn giữa hai thứ tiếng đó thì bật mí cho bạn điều này. Đó là có 1 ngôn ngữ nổi bật hơn về việc dễ học. Nhất là những người yêu và thành thạo với từ ngữ Hán Việt. Bởi lẽ tự vựng của chúng có nguồn gốc Hán Việt rất là nhiều. Bạn hoàn toàn có thể đoán ý của ngoại ngữ đó mặc dù mới nghe chúng lần đầu. Người Việt Nam rất thích điều này. Họ luôn cảm thấy mình gặp may khi đã có một kho lưu trữ lớn từ Hán Việt. Trên đây là những thuận lợi của người Việt khi học tiếng Hàn, vậy bạn đã tìm được câu trả lời trong lòng mình về việc nên học tiếng Anh hay tiếng Hàn rồi chứ?

​Xét cho cùng, ngoại ngữ bây giờ là tất yếu, bắt buộc phải học, cũng chỉ là công cụ bổ sung (nhưng cần thiết). Huống chi xu thế chung của các nước lớn trên tế giới là bắt các dân tộc khác phải học tiếng của mình. Với kiểu tư duy của người Hàn thì không thể không học giao tiếp tiếng Hàn nếu muốn chơi với họ. Việc chỉ học 1 ngoại ngữ là không đủ, việc học thêm một ngôn ngữ nữa là yêu cầu chung của xã hội hiện nay và nếu học tiếng Hàn cũng là sự lựa chọn không tồi.

Tiếng Hàn còn quá nhiều những điểm thú vị, cũng giống như có một trong những trở ngại đặc biệt khác như khi theo học. Tuy nhiên nếu có quyết tâm, thái độ học tập cần mẫn thì tất nhiên là không khó để các bạn học tiếng Hàn thành công. Lộ trình học tiếng Hàn sẽ dễ hơn không ít nếu các bạn có chương trình, kế hoạch học thật cụ thể cùng với giáo viên giàu kinh nghiệm. Nếu có gì không hiểu thì các bạn có thể hỏi và lượng kiến thức của các bạn sẽ tăng lên.
Chúc các bạn thành công nhé!
Học Tiếng Hàn